TDTC

​​​​​​​Euro 2024 - Giải Bóng Đá Vô Địch Châu Âu Hot Hit Đang Trở Lại

soi cau » soi cau xsmb » Cầu xsmb 30-11--0001

Euro 2024 là giải đấu rất quan trọng trong hạng giải bóng đá Châu Âu, quy tụ nhiều đội tuyển hot nhất châu lục. Giải đá này luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo fan hâm mộ toàn cầu vì quy mô tổ chức chuyên nghiệp với sự tham gia của những cái tên hàng đầu làng bóng. Ngay sau đây hãy cùng OKVIP tìm hiểu thêm về sự kiện bóng đá lớn hàng đầu Châu Âu này nhé!

Những nét nổi bật của Euro 2024

Euro 2024 hứa hẹn là mùa giải sôi động và được đông đảo khán giả đón nhận

Euro 2024 hay còn được gọi là giải vô địch bóng đá Châu Âu 2024, là giải đấu được tổ chức đạt chuẩn quy mô quốc tế dành cho các đội tuyển quốc gia thuộc sự quản lý của hiệp hội UEFA. Ở mùa giải này, Đức là quốc gia đăng cai tổ chức với thời gian diễn ra dự kiện từ 14/6 đến 14/7 trong năm 2024. Đây cũng chính là lần thứ ba Đức được vinh dự trở thành quốc gia đăng cai sự kiện thể thao danh giá này. 

Mùa giải Euro năm nay cũng quay trở lại với chu kỳ 4 năm 1 lần kể từ khi Euro 2020 phải hoãn lại 1 năm do dính phải đại dịch COVID - 19. Sự kiện sẽ chính thức khởi tranh với trận đấu đầu tiên giữa đội chủ nhà Đức và đội tuyển quốc gia Scotland diễn ra ngay tại sân vận động Munich Football Arena. 

Đội tuyển Ý vinh dự là đương kim vô địch của Euro khi xuất sắc chiến thắng đội tuyển Anh trong loạt đá luân lưu ở trận chung kết năm 2021. Tuy nhiên, khi mùa giải Euro 2024 sắp sửa khởi động thì Ý không còn là cái tên được đánh giá cao như trước vì đội ngũ thi đấu đã mất đi một số chân sút trụ cột. Do đó, đội tuyển nào sẽ chiếm ưu thế trong mùa giải năm nay vẫn còn là một ẩn số đang tìm lời giải. 

Những thông tin đáng chú ý của Euro 2024

Giải bóng đá vô địch Châu Âu được khởi động với nhiều sự thay đổi mới mẻ nhằm mang lại cho fan hâm mộ toàn cầu những trận tranh tài chất lượng, đẳng cấp nhất. Dưới đây là những thông tin nổi bật giúp bạn có thể hiểu rõ về sự kiện thể thao đang được chú ý này:

Các đội tham gia tranh tài tại Euro 2024

Euro năm nay đang diễn ra với sư tham gia của nhiều CLB hàng đầu

Có 24 đội tuyển quốc gia khắp địa bàn Châu Âu đã vượt qua vòng loại và được trông chờ sẽ tạo nên chuyện ở mùa giải năm 2024. Trong đó, Đức là đội tuyển chủ nhà sẽ nhận được suất đá mặc định ở bảng A vòng bảng và giữ vị trí A1. Ngoài ra, còn có đương kim vô địch Ý và và những đội tuyển tài năng như Anh, Pháp, Bồ Đào Nha, Croatia đã xuất sắc vượt qua vòng loại với nhiều thành tích đáng nể. 

Nhắc đến Euro 2024, không thể bỏ qua hai đội tuyển Serbia và Slovenia, đây là hai cái tên đã xuất hiện lại trong giải đấu sau 24 năm vắng mặt. Ngoài ra, còn có Albania và Romania đã trở lại sau 8 năm vắng bóng. Đây là dấu hiệu cho thấy một mùa giải hấp dẫn sôi động sắp sửa diễn ra. 

Địa điểm tổ chức giải bóng đá vô địch Châu Âu 2024

Với kinh nghiệm nhiều năm tổ chức sự kiện bóng đá lớn, Đức đã chuẩn bị sẵn nhiều sân vận động lớn, đáp ứng yêu cầu của UEFA là có ít nhất 40.000 chỗ chứa trong mỗi sân vận động. Trong đó, có 9 địa điểm đã từng là nơi tổ chức Word Cup 2006 và sân vận động Munich Football Arena được xem là sân nhà của đội tuyển Bayern Munich hùng mạnh nhất nước Đức. 

Các sân vận động đều sở hữu sức chứa siêu lớn để đáp ứng sự quan tâm của fan hâm mộ toàn cầu với Euro 2024. Trong đó, sân vận động Olympic là cái tên gây chú ý với 74.461 chỗ ngồi. Đây cũng là địa điểm tổ chức trận khai mạc, chung kết, bế mạc cho giải vô địch bóng đá Châu Âu năm nay. 

Cách thức xác định đổi tuyển vào VCK Euro

Cách thức xác định đội tham gia VCK Euro 2024 được quy định chặt chẽ

Năm 2024 ghi dấu lần đầu tiên VCK bóng đá vô địch Châu Âu tăng số lượng đội tuyển tranh tài từ 16 lên 24 đội. Do đó, cách xác định CLB tham gia VCK cũng có những thay đổi nhất định như sau:

  • Đức là đội chủ nhà nên sẽ hiển nhiên nhận được một vé tham dự VCK Euro 2024 mà không cần phải trải qua vòng lại như những đội tuyển khác.

  • Tất cả đội tuyển vô địch quốc gia Châu Âu sẽ cùng nhau tranh tài tại vòng loại và được chia đều thành 10 bảng, mỗi bảng gồm 5 hay 6 đội thi. Sau khi kết thúc vòng đấu loại, ban tổ chức sẽ tìm ra 10 đội nhất và 10 đội nhì ở mỗi bảng đá để trao suất tham gia vòng chung kết Euro 2024.

  • Ba suất tham dự VCK Euro còn lại sẽ được quyết định thông qua vòng play - off. Theo quy định, có 12 đội tuyển cùng tham gia tranh tài tại vòng play - off, trong đó có 10 đội đứng 3 ở vòng đấu loại và 2 CLB từ UEFA Nations League 2022/23. Các đội tuyển được chia thành 3 nhóm, mỗi nhóm 4 đội dựa theo xếp hạng của họ và tiếp tục thi đấu để biết đội nào có cơ hội tham dự Euro. 

Hy vọng qua những chia sẻ của OKVIP, bạn đã hiểu thêm về mùa giải Euro 2024 đang diễn ra. Hãy chú ý những thông báo đối tác OKVIP mới nhất từ chúng tôi để không bỏ lỡ bất kỳ thay đổi nào từ ban tổ chức năm nay nhé!